Monday 25 June 2012

So sánh quảng cáo tìm kiếm và quảng cáo Adnetwork ?

Quảng cáo tìm kiếm đánh trúng khách hàng mục tiêu ? Quảng cáo Adnetwork linh hoạt, gia tăng độ nhận biết thương hiệu. Mỗi công cụ đều có những điểm mạnh của nó. Có rất nhiều câu hỏi đặt ra là kênh quảng cáo nào hiệu quả hơn ? Hay khi nào dùng quảng cáo tìm kiếm ( Adwords ) và khi nào dùng quảng cáo Adnetwork. Hay sản phầm nào thì phù hợp với kênh quảng cáo nào ? Chi phí đầu tư cho từng kênh ra sao....


Là một maketer chuyên nghiệp, bạn cần phải hiểu rõ từng hình thức quảng cáo này để lên chiến dịch marketing online cho công ty của mình. Hãy cùng phân tích, so sánh xem Quảng cáo tìm kiếm ( ơ đây mình lấy Adwords làm ví dụ ) và Quảng cáo Adnetwork khác nhau như nào nhé ? 


Điểm giống giữa Adwords - Adnetwork


  • Mô hình tính giá (Pricing Models): CPC ( cost per click )
  • Target khách hàng: theo địa lý vùng miền, tỉnh thành
  • Tự đặt ngân sách theo ngày, chủ động trong tài chính
  • Tính linh hoạt: dễ dàng, chủ động trong việc thay đổi các thông điệp quảng cáo
  • Hệ thống báo cáo cập nhật thường xuyên, đầy đủ các thông tin về tài khoản, tình trạng q/c, các thông số hiệu suất của q/c


Điểm khác giữa Adwords - Adnetwork


Adwords

Ad Network
Bản chất của Adwords là quảng cáo tìm kiếm, người dùng có nhu cầu → search → quảng cáo xuất hiện ≥ đánh trúng khách hàng tiềm năng, có nhu cầu thật sự.
Quảng cáo Adnetwork : xét cho cùng vẫn thuộc hình thức quảng cáo hiển thị truyền thống ( display ads ) → việc đánh trúng KH tiềm năng ko cao như Adwords.
Quảng cáo xuất hiện khi người dùng search từ khóa
Quảng cáo xuất hiện random trên một loạt các website mà nhà QC lựa chọn

CPC thay đổi, phụ thuộc vào nhiều yếu tố (ĐCL từ khóa, mức cạnh tranh, giá bid)

CPC cố định theo nhóm website
Ko dễ trong việc tạo account, setup 1 campaign. Ngoài ra còn nhiều vấn đề về thẻ thanh toán, tối ưu q/c…

User bình thương có thể tự tạo account và tạo quảng cáo → Self serve ads
Tiếp cận với KH trên toàn cầu ( global customer). Với Adwords, bạn có thể setup q/c ở mọi quốc gia, mọi ngôn ngữ

Chỉ tiếp cận được với KH trong phạm vi quốc gia ( local customer )
Setup theo khung giờ, lịch biểu

Ko có cơ chế này

Tác giả: Thanh Tân




Trên đây là những phân tích mình đưa ra, các bạn cùng đóng góp ý kiến trao đổi nhé.



No comments:

Post a Comment