Là một maketer chuyên nghiệp, bạn cần phải hiểu rõ từng hình thức quảng cáo này để lên chiến dịch marketing online cho công ty của mình. Hãy cùng phân tích, so sánh xem Quảng cáo tìm kiếm ( ơ đây mình lấy Adwords làm ví dụ ) và Quảng cáo Adnetwork khác nhau như nào nhé ?
Điểm giống giữa Adwords - Adnetwork
- Mô hình tính giá (Pricing Models): CPC ( cost per click )
- Target khách hàng: theo địa lý vùng miền, tỉnh thành
- Tự đặt ngân sách theo ngày, chủ động trong tài chính
- Tính linh hoạt: dễ dàng, chủ động trong việc thay đổi các thông điệp quảng cáo
- Hệ thống báo cáo cập nhật thường xuyên, đầy đủ các thông tin về tài khoản, tình trạng q/c, các thông số hiệu suất của q/c
Điểm khác giữa Adwords - Adnetwork
Adwords
|
Ad Network
|
Bản chất của Adwords là
quảng cáo tìm kiếm, người dùng có nhu cầu → search → quảng cáo xuất hiện ≥
đánh trúng khách hàng tiềm năng, có nhu cầu thật sự.
|
Quảng cáo Adnetwork : xét cho cùng vẫn thuộc hình thức quảng cáo hiển thị truyền thống (
display ads ) → việc đánh trúng KH tiềm năng ko cao như Adwords.
|
Quảng cáo xuất hiện khi
người dùng search từ khóa
|
Quảng cáo xuất hiện random
trên một loạt các website mà nhà QC lựa chọn
|
CPC thay đổi, phụ thuộc
vào nhiều yếu tố (ĐCL từ khóa, mức cạnh tranh, giá bid)
|
CPC cố định theo nhóm
website
|
Ko dễ trong việc tạo
account, setup 1 campaign. Ngoài ra còn nhiều vấn đề về thẻ thanh toán, tối
ưu q/c…
|
User bình thương có thể tự
tạo account và tạo quảng cáo → Self serve ads
|
Tiếp cận với KH trên toàn
cầu ( global customer). Với Adwords, bạn có thể setup q/c ở mọi quốc gia, mọi
ngôn ngữ
|
Chỉ tiếp cận được với KH
trong phạm vi quốc gia ( local customer )
|
Setup theo khung giờ, lịch
biểu
|
Ko có cơ chế này
|
Tác giả: Thanh Tân
Trên đây là những phân tích mình đưa ra, các bạn cùng đóng góp ý kiến trao đổi nhé.
No comments:
Post a Comment